Nước chiếm tới hơn 60% cơ thể người bình thường, không có gì ngạc nhiên khi việc giữ nước là điều cần thiết cho dù bạn đang ở bất cư đâu. Nhưng điều này trở nên quan trọng hơn khi tập luyện một môn thể thao, vì nỗ lực thể chất có xu hướng làm cạn kiệt lượng nước trong cơ thể nhanh hơn rất nhiều. Với môn tennis, nước sẽ nhanh chóng bị rút cạn mạnh mẽ vì cách mà bạn sử dụng  cánh tay và chân, là loại hoạt động thường chiếm rất nhiều nước, thậm chí nhiều hơn khi nó được chơi trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Uống rượu trước khi chơi tennis - Lợi ích bất ngờ

 

Nhưng tại sao chính xác là quan trọng để giữ ẩm cho sân tennis? Bởi vì mất chất lỏng dẫn đến giảm khối lượng máu, do đó làm cho máu của bạn kém hiệu quả trong việc vận chuyển năng lượng và oxy xung quanh cơ thể. Điều này dẫn đến các cơ mệt mỏi và sức chịu đựng suy yếu, hai yếu tố không hoàn toàn phù hợp với nỗ lực thể chất tiếp tục. Hơn nữa, bộ não cũng cần máu và oxy để giữ sắc nét, nếu không bạn sẽ bắt đầu trải qua sự tập trung dao động và thời gian phản ứng chậm hơn. Cuối cùng, việc thiếu lưu lượng máu đầy đủ sẽ đặt rất nhiều áp lực lên hệ thống tim mạch, mà phải làm thêm giờ để bơm máu đến tất cả các vùng quan trọng của cơ thể. Khi loại căng thẳng xảy ra, chuột rút cơ bắp, buồn nôn và các hiệu ứng khó chịu khác là phổ biến.

>> Bài cùng chuyên mục: Tập chạy bộ để bổ sung cho môn tennis – Những điều cần biết

Nhưng làm thế nào người ta nhận ra khi mất nước đã bắt đầu xảy ra? Khát chỉ là một cảm giác cảnh bảo, nhưng, thật không may, nó thường chỉ trở thành một cảm giác khác biệt sau khi cơ thể đã bị mất một lượng đáng kể nước. Đó là lý do tại sao các vận động viên thường bắt đầu tiếp nước cho cơ thể trước khi cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào. Màu nước tiểu cũng là một dấu hiệu tốt – màu sắc tối hơn thường đưa ra một gợi ý rằng lượng nước của bạn không đủ. Tuy nhiên, trong mọi điều kiện, ngăn ngừa tình trạng xấu diễn ra dễ dàng hơn việc sửa chữa nó, vì vậy dưới đây là một số mẹo chung có thể giúp bạn giữ nước khi thi đấu trên sân tennis:

1. Uống chút rượu trước trận đấu tennis của bạn
Nghe có vẻ như điên rồ và phản khoa học, nhưng sự hydrat hóa (tích trữ nước) thích hợp bắt đầu trước trận đấu của bạn, chứ không phải trong quá trình thi đấu. Đó là thời điểm hoàn hảo để có được những dòng nước chảy, đảm bảo rằng bạn sẽ có đủ chất lỏng tại chỗ để bổ sung những chất lỏng mà bạn sắp mất. Để có kết quả tốt nhất, hãy bắt đầu uống rượu trước khoảng bốn giờ khi trận đấu bắt đầu, rượu sẽ thúc đẩy sự ngậm nước của cơ thể nhiều hơn, giúp bạn khát nước liên tục, vì thế tích trữ được lượng nước nhiều hơn.

Uống rượu trước khi chơi tennis - Lợi ích bất ngờ

2. Chọn đồ uống giàu chất điện giải
Khi cơ thể của bạn bắt đầu mất chất lỏng do mồ hôi, không chỉ có nước bị thoát ra ngoài. Ngoài ra, có những chất có giá trị khác rời khỏi cơ thể của bạn và không thể được bổ sung thông qua nước đơn giản. Chúng bao gồm các loại như natri, canxi, magiê và kali. Vì lý do này, uống đồ uống năng lượng giàu chất điện giải là một lựa chọn tốt hơn khi bạn đã ở trên sân.

Uống rượu trước khi chơi tennis - Lợi ích bất ngờ

Gatorade là thức uống thể thao chuyên nghiệp, bổ sung điện giải cho người chơi

Uống rượu trước khi chơi tennis - Lợi ích bất ngờ

3. Làm mát cơ thể
Nhiệt độ và ánh nắng mặt trời đẩy nhanh quá trình mất nước, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cách nhiệt cơ thể chống lại các yếu tố, đặc biệt là khi chơi trong điều kiện không thuận lợi. Luôn luôn mặc quần áo ngắn và quần để cho căn phòng của bạn thở, và sử dụng mũ hoặc tấm che nắng để giữ ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mặt bạn. Khi tình hình trở nên quá nóng, hãy vẩy một ít nước lạnh lên mặt bạn để cân bằng nhiệt độ cơ thể một chút.

Tóm lại , việc giữ cơ thể đủ nước trên sân tennis là điều bắt buộc nếu bạn muốn thi đấu ở mức độ cao và không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn trong quá trình này. Điều quan trọng là chọn các sân tennis hàng đầu để được trang bị tất cả các tiện nghi để luyện tập thể thao một cách chính xác.

>> Có thể bạn quan tâm: Uống nước gì và chế độ dinh dưỡng thế nào khi chơi Tennis?